26/05/2020

จีนปรับนโยบายด้านโลจิสติกส์ กระตุ้นการขนส่งระหว่างประเทศให้คล่องตัว

วิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ระบบโลจิสติกส์ของจีนได้รับผลกระทบไปด้วย ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลาย เพื่อกระตุ้นให้การขนส่งคล่องตัวขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ หลี่ เสี่ยวเผิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคมขนส่งของจีน เปิดเผยว่า ได้มีการใช้มาตรการหลายๆ ด้าน เพื่อดูแลและประกันให้ห่วงโซ่โลจิสติกส์ระหว่างประเทศให้เป็นไปอย่างคล่องตัว
.
นโยบายดังกล่าวครอบคลุมการขนส่งทางรถไฟ โดยจะเพิ่มขบวนรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างจีนกับยุโรปให้มากยิ่งขึ้น ด้านการขนส่งทางทะเล จีนจะพัฒนาเรือขนส่งด่วน ซึ่งจะทำให้การขนส่งทางทะเลสามารถรองรับบริการส่งพัสดุด่วนได้ด้วยเช่นกัน สำหรับการขนส่งทางอากาศ จะกระตุ้นให้สายการบินปรับเปลี่ยนเครื่องบินขนส่งผู้โดยสารให้กลายเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้ามากขึ้น และเพิ่มเที่ยวบินขนส่งสินค้าหรือเที่ยวบินขนส่งสินค้าแบบเหมาลำ เป็นต้น
.
นอกจากนี้ ประเทศจีนยังได้สร้างคลังทรัพยากรด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศขึ้น จัดทรัพยากรการขนส่งของวิสาหกิจด้านโลจิสติกส์ที่สำคัญในประเทศ ทั้งยังได้จัดทำแผนการขนส่งสำหรับสิ่งของช่วยเหลือต่างประเทศ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการขนส่งสิ่งของช่วยเหลือการป้องกันโรคระบาดจะดำเนินไปอย่างราบรื่น
.
ภาพจาก CMG
.
#โลจิสติกส์ #การขนส่งระหว่างประเทศ #ChinaStory #เรื่องจีนจีน 


สินค้าขายดี

alt
สินค้าขายดี
0.00
alt
สินค้าขายดี
ส่วนลด 78%
36.00 7.99
alt
สินค้าขายดี
ส่วนลด 53%
116.00 55.00
alt
สินค้าขายดี
ส่วนลด 573%
520.00 3,500.00